วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับความสวย บำรุงผิวหน้าแห้งกร้านด้วยมะละกอ


ใบหน้าเมื่อเผชิญแดด ฝุ่นและลม หากไม่ได้รับการบำรุงที่ดีพอแล้วล่ะก็ จะเกิดความแห้งกร้าน แต่ในตอนนี้เรามี เคล็ดลับความสวย ด้วยมะละกอ มาแนะนำกัน เพราะมะละกอมีสรรพคุณพิเศษ ที่สามารถคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าแบบรวดเร็วทันใจ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ ใบหน้าของคุณจะกลับมาดูมีน้ำมีนวล สดใสเปล่งปลั่ง มาลองทำกันเลยดีกว่าค่ะ

* ขั้นตอนแรก เตรียมผลมะละกอสุก 1 ซีกเล็ก มีด ส้อมหรือเครื่องปั่น ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู ใช้หมวกคลุมผมหรือที่คาดผมเก็บผมให้เรียบร้อย

* ขั้นตอนสุดท้าย นำมีดมาปอกเปลือก แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วยีด้วยส้อม หรือใช้เครื่องปั่นก็ได้ แต่ไม่ต้องละเอียดมาก นำมะละกอมาพอกให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณริมฝีปากและรอบดวงตา โดยขณะกำลังพอกก็ใช้ปลายนิ้วนวดคลึงใบหน้าไปเรื่อยๆด้วย เมื่อพอกเสร็จแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที โดยห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าโดยเด็ดขาด เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้าให้สะอาด เป็นอันเรียบร้อย

เคล็ดลับความสวย ด้วยมะละกอนี้ควรทำเป็นประจำทุกๆ 5 วัน เพื่อไม่ให้ความแห้งกร้านมาเยือนใบหน้าของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น