วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับความสวย หน้าใสเต่งตึงด้วยน้ำผึ้ง



น้ำผึ้งมีสรรพคุณมากมายหลายอย่าง มีการใช้ประโยชน์อยู่หลายวิธี แต่สำหรับ เคล็ดลับความสวย ตอนนี้ใช้น้ำผึ้งเพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นสดใสเต่งตึง และยังช่วยลดริ้วรอยต่างๆให้ลดลงได้ มาลองทำกันเลยดีกว่าค่ะ

* ขั้นตอนแรก เตรียมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ภาชนะที่ทนไฟได้ หมวกคลุมผมหรือที่คาดผม

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เก็บผมให้เรียบร้อยด้วยหมวกคลุมผมหรือที่คาดผมให้เรียบร้อย

* ขั้นตอนสุดท้าย นำน้ำผึ้งใส่ภาชนะแล้วนำไปอุ่น ไม่ให้ต้องร้อนมาก ใช้ปลายนิ้วชี้กับนิ้วกลางแตะน้ำผึ้งแล้วทาให้ทั่วใบหน้า โดยเริ่มจากหน้าผาก มาที่แก้มซ้ายขวา จมูก และไปจบที่คาง ขณะที่ทานั้นก็นวดคลึงเบาๆไปด้วย เมื่อทาจนทั่วแล้ว ควรปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จพิธี

เคล็ดลับความสวย ด้วยน้ำผึ้งนี้ควรทำเป็นประจำทุกๆ 3 วัน และควรใช้น้ำผึ้งแท้ๆ ไม่ใช่น้ำตาลผสมสีนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น