วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับความสวย ลดริ้วรอยด้วยมะเขือเทศ



การกินมะเขือเทศเป็นประจำ ช่วยเสริมสุขภาพได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มะเขือเทศมีความพิเศษกว่านั้นอีก คือช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังให้ใบหน้าที่นวลเนียนและชุ่มชื่นอีกด้วย มาเริ่มขั้นตอน เคล็ดลับความสวย ด้วยมะเขือเทศกันเลย

* ขั้นตอนแรก เตรียมมะเขือเทศ 10 ผลเล็กหรือ 3-4 ผลใหญ่ เครื่องปั่นหรือส้อม หมวกคลุมผมอาบน้ำหรือที่คาดผม มีดและถ้วย ล้างมะเขือเทศให้สะอาดแล้วใช้มีดผ่าครึ่งลูก นำใส่เครื่องปั่นหรือใช้ส้อมยีในถ้วย ไม่ต้องให้ละเอียดมาก

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้ง ใส่หมวกคลุมผมหรือที่คาดผมเก็บผมให้เรียบร้อย

* ขั้นตอนสุดท้าย นำมะเขือเทศที่เตรียมไว้มาพอกให้ทั่วบริเวณใบหน้า ยกเว้นที่ริมฝีปากและเปลือกตา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที โดยห้ามเคลื่อนไหวใบหน้า เมื่อครบกำหนดเวลาแล้ว ล้างหน้าออกด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับหน้าให้แห้ง เป็นอันเสร็จพิธี

เคล็ดลับความสวย ด้วยมะเขือเทศ ควรทำทุกๆ 5 วันจะได้ผลดี เพื่อลดริ้วรอย และทำให้ใบหน้าเนียน ขาวใสเปล่งปลั่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น