วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับความสวย รักษาสุขภาพให้แข็งแรงเสมอ




ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หรือช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ โรคทางเดินหายใจต่างๆมักจะทำให้เราเป็นโรคได้ง่ายๆ เช่น ไขหวัดทั่วไป ไข้หวัดใหญ่ หลอดลมอักเสบ ไซนัสอักเสบ ปอดอักเสบ โรคหอบหืด เป็นต้น ซึ่งจะแสดงอาการตามโรคนั้นๆ

การดูแลและการรักษา อาการของโรคระบบทางเดินหายใจนั้น โดยส่วนมากในช่วงแรกไม่ต้องใช้ยา เพราะเกิดจากการติดเชื้อไวรัสเท่านั้น จึงแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆและพักผ่อนให้มากๆ และกินยาลดไข้ก็เพียงพอแล้ว ส่วนยาอื่นๆ เช่น ยาลดน้ำมูก ยาแก้ไอ ยาขับเสมหะ ไม่ต้องใช้เลยก็ได้ หากไม่รบกวนในชีวิตประจำวัน เพราะส่วนใหญ่อาการของโรคก็จะดีขึ้นเอง แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น และเสมหะเปลี่ยนสีด้วย ควรไปพบหมอ อย่าปล่อยให้นานเกิน 2-3 วัน

การป้องกัน ทำร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายทุกวันอย่างน้อยวันละ 15 นาที และนอบหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง และควรหลีกเลี่ยงไปในที่ที่คนแออัดเพื่อให้ห่างไกลจากคนที่ไม่สบาย สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ก็พยายามหลีกเลี่ยงสารที่แพ้ แต่ถ้าเราเกิดอาการเป็นหวัดขึ้นมาแล้วละก็ ควรรีบพักผ่อนและดื่มน้ำเยอะๆพร้อมกับกินผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น ส้ม ฝรั่ง เป็นต้นเพื่อจะไม่พัฒนาไปเป็นโรคที่ร้ายแรงขึ้น เช่น หลอดลมอักเสบ ไซนัสอักเสบ หรือโรคระบบทางเดินหายใจอื่นๆ

เคล็ดลับความสวย ถ้าเราเกิดอาการป่วยใดๆขึ้นมา ก็จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ ใบหน้าซูบซีดเซียว ดังนั้นควรรักษาสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อใบหน้าที่สฃผ่องใสสดชื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น